Những cách giúp bạn chống trộm xe hiệu quả

Hiện nay, với sự phát triển của xã hội còn kèm theo những tình trạng trộm cướp ngày một nhiều hơn, tinh vi hơn. Đặc biệt là với xe máy, việc bị mất xe máy thường xuyên xảy ra, trong những khu vực đông dân cư như Tp.HCM thì tình hình về trộm cắp khó có thể an toàn được. Chính vì vậy thay vì bạn trông chờ vào sự dẹp trật tự an ninh của các lực lượng chức năng thì trước tiên bạn nên tự bảo vệ tài sản của mình trước. Ở bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn những cách chống trộm xe hiệu quả:

Những cách giúp bạn chống trộm xe hiệu quả

+ Khóa cổ: Hiện nay, trên tất cả các loại xe máy đều có chức năng này, tuy chức năng này không thể chống trộm được hoàn toàn vì kẻ trộm hiện nay cũng rất tinh vi, có thể mở các loại khóa cổ một cách dễ dàng. Tuy nhiên khi khóa cổ chúng ta có thể tạo thêm trở ngại cho tên trộm. Đây là một công việc đơn giản, bạn nên học thói quen nay mỗi khi dừng đỗ xe.

+ Để xe những khu vực kín đáo: Sẽ an toàn hơn cho xe của bạn khi mà để ở chỗ mà kẻ gian không nhìn thấy như trong nhà, gar axe đã khóa cửa, hoặc bạn có thể để xe trong khu vực quan sát của mình hoặc có camera an ninh quan sát. Điều này giúp bạn có thể bảo vệ xe máy của mình một cách an toàn hơn.

+ Sử dụng nhiều lớp bảo vệ cho xe: Việc bạn sử dụng nhiều lớp bảo vệ cho xe hiển nhiên se giúp bạn bảo vệ xe một cách an toàn hơn khi dừng đỗ. Với nhiều lớp bảo vệ thì việc kẻ xâu lấy được xe của bạn cũng là một quá trình khá lâu.

+ Khóa xe với một vật cố định: Đây là một cách cũng khá đơn giân nhưng đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ xe của bạn. Biện pháp này làm cho kẻ gian khó có thể di chuyển được xe của bạn, mà nếu muốn di chuyển thì cần phải mở thêm một lớp khóa nữa, đó cũng là một vấn đề khó khăn đối với kẻ gian.

+ Khóa trên cao, vòng qua khung: Dù bạn sử dụng bất kỳ loại thiết bị bảo vệ nào bạn cũng cần nhớ đến 2 thứ, khóa lơ lửng và vòng qua khung xe. Khóa được đặt ngay trên mặt đất là vị trí thuận lợi nhất để kẻ gian dễ dàng vô hiệu hóa nó. Tất nhiên không một trên trộm nào có ý định cưa khung của chính chiếc xe đang định lấy.

+ Dùng công tắc bí mật: Dù có lấy được xe thì tên trộm cũng sẽ không thể tẩu thoát với một chiếc xe bị tắt máy và đó là lý do để bạn gắn thêm công tắc bí mật cho hệ thống đánh lửa. Việc cài đặt này khá là dễ dàng và vô hại đối với động cơ. Điều quan trọng ở đậy chính là tìm vị trí đặt khóa.

+ Lắp chuông báo động: Chuông báo động có thể tạo ra tiếng ồn lên tới 110 dB. Nó khiến cho mọi người xung quanh xe chú ý. Đây chính là điều mà kẻ gian cực kỳ muốn tránh. Trong một vài tính huống dù bạn có gắn chuông báo động hay không, nhưng hãy cứ làm như xe của bạn có gắn chuông. Với tiểu xảo này sẽ khiến trộm nghi ngời và tìm cách để xác nhận. Đó cũng là cơ hội cho bạn để bảo vệ chiếc xe của mình.

+ Dựng xe trong nhà cần phải rút khóa xe: Thói quen khép cửa hờ, dựng xe trong nhà mầ vẫn cắm khóa trên ổ là kịch bản của không ít vụ mất trộm xe trong những năm gần đây. Vì vậy hãy mang chìa và giấy đăng ký theo người khi bạn rời khỏi xe bởi nếu có được những thứ này việc tẩu tán xe của kẻ gian sẽ dễ hơn nhiều.

===> Trên đây là những cách có thể giúp bạn cảnh giác hơn với những kẻ gian đang có ý định với chiếc xe của bạn. Hy vọng chúng tôi đã đem đến cho các bạn những kiến thức bổ ích để giúp các bạn tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc cho bạn.

acebook Chat